Du lịch Mộc Châu có gì đẹp không?

4.5/5 - (20 votes)

M

Du lịch Mộc Châu sẽ khiến bạn thích thú vô cùng với thời tiết dễ chịu, phong cảnh hữu tình, văn hóa bản địa phong phú. Và nếu chưa đi Mộc Châu bao giờ, chưa biết gì về Mộc Châu, thì những giải đáp dưới đây sẽ khiến bạn muốn xác balo đi ngay!

Du Lịch Mộc Châu nổi tiếng với những mùa hoa cải trắng, mùa hoa đào, hoa mận nở bung và những đồi chè xanh mướt ngút ngàn. Bất kỳ thời điểm nào trong năm, cao nguyên xanh này cũng có sức cuốn hút mãnh liệt, mùa nào tới đây cũng đều thích thú riêng. Nhiều cái đáng để bạn trải nghiệm.

Chỉ cách Hà Nội khoảng 190 km, với khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là điểm du lịch lý tưởng cho du khách từ Hà Nội đi du lịch cuối tuần.

Loạt ảnh bạn xem trong bài này Koo chụp ở đồi chè Mộc Châu. Mộc Châu nức tiếng là xứ chè, vì có rất nhiều đồi chè đẹp, xanh mướt làm nao lòng du khách vô cùng.

1. Mộc Châu nằm ở đâu?

Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 200km đi xe. Có khí hậu mát mẻ được ví như Đà Lạt của miền Bắc. Du lịch Hà Nội mà không đi Mộc Châu, quả là 1 thiếu sót lớn!

2. Có nhiều lựa chọn phương tiện đến Mộc Châu không?

Đến du lịch Mộc Châu từ Hà Nội, mọi người thường chọn xe khách đi Điện Biên, Sơn La (từ bến xe Mỹ Đình), xuống xe đi taxi/bus về trung tâm thị trấn Mộc Châu. Hoặc đi xe Limousine book trước. Limousine thường hẹn tại văn phòng nhà xe hoặc đón tại 1 số điểm đón nhất định trong thành phố Hà Nội. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng.

3. Không muốn ghé Hà Nội, muốn đi thẳng lên Mộc Châu sau khi xuống sân bay Nội bài thì phải làm sao?

Nếu đi du lịch Mộc Châu theo nhóm, bạn có thể book xe riêng, đón trực tiếp từ sân bay Nội Bài lên thẳng Mộc Châu để tiết kiệm thời gian. Nếu đi đơn lẻ, nhà xe Limousine cũng sẽ đón bạn, nhưng sau đó họ quay về Hà Nội để đón khách khác. Bạn ngồi chơi xơi nước, chờ thôi!

Mộc Châu với nhiệt độ trung bình 20ºC về mùa Hè và thường khô ráo hơn các vùng khác vào mùa Đông.

4. Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Nếu gọi là nhất, chắc có lẽ mọi người biết đến du lịch Mộc Châu gắn liền với những rừng mơ, rừng mận trắng đồi đẹp nao lòng mỗi khi vào vụ hoa.

Từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 1 âm lịch là thời điểm hoa mận u vào mùa, nở rộ trắng cả một vùng trời, lúc này du lịch Mộc Châu rất đông du khách.

Thời điểm đẹp nhất để đi săn hoa mận là đầu tháng 1. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thời tiết mỗi năm mà mùa hoa xê dịch sớm hoặc muộn, người bản địa gọi là “trái vụ”.

Mộc Châu là nơi tụ cư 12 dân tộc anh em gồm Thái (33%), Mông (18%), Kinh (15%), Lào, Hoa, Khơ Mú, Dao, Tày… 

5. Ngoài hoa mận mơ, Mộc Châu còn có gì đặc sắc không?

Du lịch Mộc Châu ngoài đặc sản rừng mơ, mận trứ danh ra bạn còn có thể check in những điểm đến mà giới trẻ rất yêu thích hiện nay như: Đồi chè Mộc Châu, những cánh đồng hoa cải hay hoa tam giác mạch, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, vườn hoa Happy Land, hang Kia Pà Cò, vườn dâu…

6. Mộc Châu có homestay xinh xinh như Đà Lạt không?

Khi đến du lịch Mộc Châu, bạn hoàn toàn yên tâm về khoản này vì Mộc Châu có rất nhiều homestay xinh xắn như MAMA’s House, Le Chalet du Lac, Fairy House Mộc Châu, House By Lake, The November …

7. Di chuyển giữa các điểm  du lịch Mộc Châu xa nhau không? Nên đi bằng taxi hay xe máy?

Khi đi du lịch Mộc Châu, để  chuyển giữa các điểm bạn nên thuê xe máy đi là tiện nhất. Vì có những chỗ xe taxi không vào được. Hoặc có những chỗ phải đi xe ôm của những người bản địa như vào sâu các bản/ thung lũng để ngắm hoa mận. Vì đường vào rất khó đi, chông chênh, nhiều sỏi đá.

8. Đi du lịch Mộc Châu có thể kết hợp chung với nơi nào khác nữa cho tiện đường không?

Nếu từ Hà Nội, bạn có thể chọn tour ngắn 2 ngày 1 đêm, sau đó quay trở lại Hà Nội. Hoặc muốn đi nhiều hơn, bạn có tể kết hợp với Tà Xùa, Trạm Tấu cũng là một gợi ý hay để cân nhắc khi bạn lên kế hoạch du lịch Mộc Châu.

9. Mộc Châu có nhiều bản làng, nên đi tham quan bản nào là chụp ảnh đẹp nhất?

Mộc Châu có rất nhiều bản người Mông đẹp, đặc biệt mùa hoa mà vào bản thì bạn càng mê mẩn hơn. Có thể kể tên một số bản như Phiêng Cành, Thông Cuông, Pa Phách, Lóng Luông, Tân Lập, bản Áng…Nên đi du lịch Mộc Châu vào đúng mùa hoa mơ, mận bạn hãy dành hẳn một ngày để lang thang ngắm hoa trong các bản rất đẹp.

10. Chi phí đi du lịch Mộc Châu khoảng bao nhiêu?

Vật giá sinh hoạt, thuê xe, khách sạn ở Mộc Châu theo Koo thì bình thường như những nơi khác chứ không đắt. Nếu đi theo nhóm 4 người, thì 2N3Đ chỉ với 1tr5-2tr là bạn tung tăng thoải mái rồi.

Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Mộc Châu thật vui vẻ!

No Comments Yet.

Leave a Reply