Tất tần tật những điểm sống ảo siêu đẹp khi du lịch Bali Indonesia

5/5 - (2 votes)

Bali của Indonesia như một miền đât nồng hậu, sẵn sàng đón bạn bất kỳ lúc nào, ở đâu đến bằng một thứ cảm xúc rất ấm áp, gần gũi, và đầy những tiếng “Wow, dễ thương quá!”

Chính vì cảm xúc quá đỗi đáng yêu đó là hàng chục năm nay, Bali luôn nằm trong top điểm đến được yêu thích của các travel blogger trên toàn thế giới. Có những người đi Bali hoài không chán, vì mỗi lần đến, họ lại chọn một trải nghiệm khác nhau.

Floating meal – Một “đặc sản” của các resort ở Bali – iamkoo

Khi thì lang thang trong miền đất xanh ngút ngàn ở Ubud, khi thì lượn trên những con sóng ở Kuta đầy sức hấp dẫn, hoặc trú mình trong những resort tuyệt đẹp rất yên tĩnh, hoặc  đến những hòn đảo vắng hơn để có những trải nghiệm cảm giác cao.

Và, nếu bạn lần đầu đến Bali, muốn có những trải nghiệm cho riêng mình một cách trọn vẹn nhất thì đừng quên những điều thú vị này nhé!

Sân bay quốc tế Ngurah Rai, Bali – iamkoo

Đến Bali bằng cách nào?

Nếu trước đây bạn thường phải quá cảnh ở Singapore hay Kualar Lumpur mới có chuyến đến Bali thì sắp tới đây, Vietjet đã có đường bay thẳng từ Sài Gòn  đến sân bay quốc tế Ngurah Rai của Bali, rất tiện lợi.

Sân bay quốc tế Ngurah Rai hay còn gọi là sân bay Denpasar cách trung tâm Denpasar 13km về phía nam. Ngurah Rai là sân bay có lượng khách đông thứ 2 của Indonesia, sau sân bay quốc tế Soekarno-Hatta. Sân bay này hiện nằm ở Tuban trên đảo Bali, giữa Kuta và Jimbaran và gần các địa điểm du lịch của miền nam Bali.

Bạn có thể đón taxi hoặc thuê xe đặt trước để vào trung tâm.

Đi lại ở Bali

Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các buổi lễ diễu hành ngoài đường phố như thế này ở Bali – iamkoo

Bali là một hòn đảo rất rộng, và có nhiều khu vực, trong đó hai khu vực nổi tiếng nhất đông khách du lịch nhất là Seminyak và Ubud, ngoài ra còn có các khu khác cũng vui không kém như Kuta, Canggu. Hệ thống phương tiện công cộng hầu như không có. Taxi là phương tiện di chuyển chính trên đảo, hoặc nếu muốn tiết kiệm và tự chủ hơn trong chuyến đi, bạn nên thuê xe máy tự chạy, hoặc thuê xe ô tô riêng theo ngày (khoảng từ 50USD/ngày, 8 tiếng)

Khách sạn

Cara cara Inn là một khách sạn khá nhỏ nhưng đẹp, giá hợp lý ở Kuta – iamkoo

Rumah Taman không rộng, nhưng sạch sẽ và bắt mắt – iamkoo

Đây là hình ảnh của khách sạn Rumah Taman, Ubud  có khu vườn rất đẹp. Xem thêm TẠI ĐÂY

Có các khu vực chính là Seminyak, Kuta đông đúc, phố phường bar pub xôm tụ, Canggu yên tĩnh với nhiều resort sân vườn, Ubud ở vùng cao mát mẻ như Đà Lạt.  Do đó, tùy vào nhu cầu, bạn có thể chọn khách sạn sao cho việc đi lại những điểm tham quan hay vui chơi cho tiện nhất.

Nếu những thị trấn khác ở Bali như Kuta, Nusa Dua… nổi tiếng về những bãi biển thì Ubud lại là  thị trấn nằm lọt thỏm giữa những đồng lúa xanh rì, những ngọn đồi, ngôi đền… mang đậm nét văn hóa của người dân Bali. Nên chắc chắn bạn sẽ phải lên đây khám phá khi đến Bali thì chuyến đi mới trọn vẹn.

Ubud cũng là nơi có nhiều resort đẹp tuyệt vời mà bạn nên một lần trải nghiệm.

Phòng ngủ Bungalow của Beji Resort với cây cối xanh mát mắt – iamkoo

Hồ bơi vô cực ở Beji Resort – iamkoo

Beji Resort nằm ở Ubud, được bao quanh một rừng cây rất yên tĩnh. Xem thêm resort này TẠI ĐÂY

Nên đi Bali khi nào?

Thời điểm tuyệt nhất để đến Bali là vào tháng 5 đến tháng 10 hằng năm, đông nhất là tháng 7, 8 và 9. Đây cũng lúc Bali bắt đầu vào thu, tiết trời mát mẻ, khô ráo, không có mưa giông kéo dài.

Đổi tiền, sim, tiếng Anh

  • Hầu hết đều có thể trả bằng thẻ thanh toán quốc tế. Đem theo tiền USD, bạn có thể đổi tiền bất cứ đâu, rất nhiều quầy đổi ngoại tệ khắp nơi ở Kuta hay Ubud.
  • Sim mua trước ở VN hay ở sân bay Bali đều có, rất dễ dàng nhé!
  • Hầu hết có thể nói tiếng Anh. Những người làm dịch vụ du lịch nói tiếng Anh rất tốt nên bạn cứ trả giá thoải mái khi mua đồ, thuê xe.

Ăn uống

Ẩm thực Bali mang đậm nét của ẩm thực Indonesia nói chung với rất nhiều những món độc đáo. Tuy nhiên, nếu không hợp khẩu vị, bạn có thể chọn các quán phục vụ đồ ăn Tây cũng rất nhiều.

Một vài món ăn đặc sản ở Bali mà bạn nên trải nghiệm như  Nasi Goreng, lẩu thập cẩm Lawar, Pepes và tum, hải sản ở bãi biển Jimbaran, bánh đậu nành Tempeh, lợn sữa quay Babi Guling, Betutu, Nasi ayam và nasi campur, thịt xiên nướng Sate Lembat hay bánh ngọt Jajanan pasar…

Những món ăn truyền thống ở Bali này bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên đảo từ những quán ăn nhỏ cho tới những nhà hàng khách sạn sang trọng.

Những quầy trái cây nhiệt đới khắp nơi ở Bali – iamkoo

Lợn sữa quay Babi Guling – iamkoo

Hoặc bạn cũng có thể gọi món Tây có ở hầu hết các nhà hàng – iamkoo

Buổi tối sau khi dạo phố Ubud, Koo đã có một trải nghiệm rất thú vị là  xem nhạc kịch truyền thống Bali – iamkoo

Những khu vực chính của Bali

Đảo Nusa Penida

 

Nusa Penida là hòn đảo lớn nhất trong cụm ba đảo Nusa gần Bali. Chính vì vậy nơi đây có rất nhiều điểm tham quan, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vô cùng.

Kênh nước Angel Billabong – iamkoo

Trước đây, Nusa Penida hay bị bỏ qua trong lịch trình của nhiều du khách, nhưng gần đây hòn đảo này đã trở thành một trong những đảo nổi tiếng nhất Indonesia, không thua kém Bali hay Lombok.

Hãy list ngay những cái tên địa điểm không thể bỏ qua này khi đến đảo như : Atuh Beach, Diamond Beach, Suwehan Beach, Thác Seganing, Kelingking Beach, Broken Beach, Angel’s Billabong

Nếu không có thời gian, bạn có thể mua tour đi về trong ngày ở bến thuyền hay tại khách sạn. Sau khi tàu đổ ở bến trên đảo, sẽ có ôtô đến đón bạn đi các điểm tham quan, tài xế kiêm luôn hướng dẫn viên. Còn nếu có thời gian, bạn có thể ở lại một đêm trên đảo. Khách sạn trên đảo không nhiều, và không tiện nghi lắm, nhưng có thể chấp nhận được.

Kuta, Seminyak, Canggu

Đến với Bali thì bạn không nên bỏ qua bãi biển nổi tiếng, những khu bar xập xình, phố ăn uống sầm uất ở Kuta, Seminyak. Nơi đây có làn nước ấm áp, địa hình lướt sóng tuyệt vời, dịch vụ mát xa với mức giá hợp lý.

Trong khi đó Canggu lại yên bình hơn với những ruộng lúa, Ubud thanh bình mát mẻ, nhiều đền đài di tích, là trái tim của Bali.

Những quán bar ven biển với rất nhiều thiết kế tuyệt đẹp và có màu sắc riêng khiến bạn sẽ vô cùng thích thú.

Sau khi chơi 2,3 ngày ở Kuta sau đó bạn có thể di chuyển lên thị trấn Ubud cách đó khỏang 35km, đây chính là trái tim, là linh hồn của Bali. Một thị trấn nhỏ lẩn trong rừng cây xanh ngút nhưng đẹp vô cùng.

Ubud

Khu Ubud yên bình và ít nhộn nhịp hơn so với Kuta. Những cánh đồng lúa, những rặng dừa, ruộng  bậc thang, những mảng rừng xanh ngút ngàn… tạo nên một khung cảnh yên ắng, thanh bình. Đây là nơi tập trung rất nhiều đền thờ cổ kính của người dân theo đạo Hindu.

Ubud cũng là trung tâm văn hóa của hòn đảo với khá nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc được tổ chức liên tục.

Những điểm đến không thể bỏ qua

Tanah Lot

Sau lưng Koo là đền Tanah Lot – iamkoo

Xung quanh Tanah Lot là một khu mua sắm đồ lưu niệm, mỹ nghệ rất sầm uất – iamkoo

Tanah Lot được xây dựng trên một tảng đá khổng lồ, bao quanh là biển. Tanah Lot là một trong những ngôi đền nổi tiếng ở Bali mà bất cứ du khách nào cũng ghé qua. Khi thuỷ triều xuống, giữa biển tạo ra một lối đi nhỏ để người dân đi ra đền dâng hoa và du khách cũng có thể đi theo lối này để tận mắt ngắm cảnh đền Tanah Lot.

Titar Empul

Bạn nhất định phải xuống hồ tắm nước  thiên khi đến Titra Empul – iamkoo

Ngôi đền được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 10 dưới triều đại Warmadewa, tên của ngôi đền được lấy từ mạch nước ngầm “Tirta Empul”. Đền được chia làm 3 khu chính là Jaba Pura (sân trước), Jaba Tengah (sân trung tâm) và Jeroan (sân trong). Jaba Tengah có 2 hồ bơi và hàng chục vòi nước chảy ra.

Sau khi tắm, Koo đi dạo quanh để tham quan các công trình kiến trúc – iamkoo

Trước khi vào khu tắm và dâng hoa, bên ngoài có locker giữ đồ và tắm nước ngọt dành cho du khách, hãy lưu ý nhé.

Ulun Danu 

Bạn nhớ cầm theo áo khoác nhẹ khi dến đây, vì sẽ lạnh – iamkoo

Đền Ulun Danu là một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở Bali. Ngôi đền được xây dựng để thờ nữ thần nước Devi Danu. Vị trí đền ở độ cao hơn 1200m so với mặt nước biển, và được xây trên mặt nước của hồ thiêng Beratan (hay còn gọi là Bratan).

Do ở khu núi cao nên khí hậu ở khu vực này khá lạnh, có ngày có mây mù lãng đãng như Sapa rất thú vị. Vị trí đền cũng khá xa so với trung tâm Ubud, cách khoảng 55km đi đường núi khá dốc.

Ruộng lúa Tegalalang

Cảm giác thả mình thư giãn, ngắm ruộng lúa xa xa, uống 1 ngụm cafe thư giãn là cực kỳ thích thú – iamkoo

Một con đường nhỏ với đầy hàng quán, buôn bán xôm tụ. Bạn hãy vào một quán cà phê, ngắm những ruộng lúa bậc thang, hay đánh đu trên những chiếc võng treo trên ngọn dừa để có những bức ảnh siêu đẹp là trải nghiệm ấn tượng nhất ở đây.

Hoặc bạn cũng có thể đến khu Padang Linjong để ngắm những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn.

Nếu may mắn đi vào mùa lúa chưa gặt, bạn sẽ có những bức ảnh rất đẹp ở  Tegalalang – iamkoo

Uluwatu Temple

Cảnh tượng ngắm mặt trời lặn ở  Uluwatu chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi vì rất hùng vĩ – iamkoo

Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, nằm trên vách núi ven biển và được chạm khắc từ đá san hô đen với các tầng mái lá cọ xếp chồng lên nhau. Chú ý rằng ngôi đền này có khá nhiều khỉ và chúng rất tinh nghịch. Cùng với Tanah Lot, Uluwatu là một trong những điểm ngắm hoàng hôn “hot” nhất ở Bali.

Trải nghiệm resort

Đến Ubud, chắc chắn bạn phải dành ít nhất 1,2 đêm để tận hưởng không gian resort đúng nghĩa của Bali, sang trọng, đẹp, có phong cách riêng và nằm trong những cánh rừng yên tĩnh vô cùng. Cùng với đó là phong cách phục vụ, dịch vụ vô cùng chuyên nghiệp khiến bạn như trút hết mọi mệt mỏi một cách nhẹ nhàng thư thái nhất.

Bali có rất nhiều resort danh tiếng vào top đầu của thế giới – iamkoo

Thêm nhiều điểm khác

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm đến khác như đi bộ ở Campuhang, chụp ảnh sống ảo siêu  đẹp ở Handara gate, xích đu thử thách độ cao ở Zen Hideaway.

Dạo qua  Ubud Market – chợ bán đồ mỹ nghệ ở ngay khu trung tâm Ubud, cung điện Ubud – nơi biểu diễn âm nhạc truyền thống Bali hay những công viên Monkey Forest với rất nhiều khỉ…

Ubud Palace nằm ngay khu trung tâm của Ubud – iamkoo

Gần ngay trung tâm Ubud còn có con đường đi bộ rất nổi tiếng , đó là Campuhang – iamkoo

Thả bộ thong dong dọc con đường trên đồi này sẽ có rất nhiều góc đẹp cho bạn chụp hình – iamkoo

Handara gate, một chiếc cổng, vạn người check in là đây – iamkoo

Ruộng lúa Padang Linjong – iamkoo

Besakih Temple

Sắp lịch trình như thế nào?

Bali có vô số điểm đến chụp hình sống ảo đẹp mê mệt, và chắc chắn, bạn sẽ không đủ thời gian để đi hết tất cả các điểm đó. Vậy thì, tùy vào sở thích, bạn có thể tự lên lịch trình riêng sao cho phù hợp nhu cầu, sức khỏe, tài chính của mình nhất.

Koo sẽ hướng dẫn cách bạn tự tạo hình trình Bali riêng theo các bước như sau:

  1. Liệt kê hết tất cả các điểm đến mà Koo đã đề cập phía trên, hoặc những điểm mà bạn thích, thấy hợp gu nhất.
  2. Mở Google map ra, đánh dấu các điểm đó trên bản đồ, để xem ước lượng khoản cách di chuyển bao lâu. Theo đó, tính xem một ngày đi mấy điểm là hợp lý.
  3. Những điểm gần nhau, cùng hướng đi thì xếp chung vào 1 ngày cho tiện.
  4. Đưa danh sách đó cho tài xế mà bạn thuê xe, hoặc lễ tân khách sạn, họ sẽ giúp bạn phân bổ và ước lượng rất chính xác khoảng cách các điểm đến với nhau, đường đi có kẹt xe không, thời tiết khu đó thế nào, đường tắt nào đi cho gần nhất, giữa đường có quán ăn trưa không…

Forest Monkey với một khu rừng nuôi đầy khỉ – iamkoo

Koo rất có thiện cảm với dân Bali. Họ rất thân thiện, hiếu khách, làm du lịch chuyên nghiệp, nên bạn cứ mạnh dạn hỏi và ghi chú lại vào lịch trình của mình nhé.

Mặ dũ đã chuẩn bị lịch trình kỹ trước, nhưng  Koo cũng phải bỏ rất nhiều điểm ra khỏi  lịch trình do di chuyển xa, kẹt xe, đi không kịp thời gian sau khi được bác tài xế tư vấn rất nhiệt tình và có tâm.

Ok, vậy nhé, chúc bạn có chuyến đi Bali vui vẻ !

 

2 Responses

Leave a Reply