Canva là gì? Cách sử dụng Canva? – Từ A-Z cho người mới bắt đầu

5/5 - (2 votes)

C

Canva là gì, cách sử dụng Canva như thế nào?…trong bài viết này IAMKOO sẽ cung cấp thông tin về Canva, hướng dẫn cho bạn cách sử dụng từ A-Z, phù hợp nhất cho người mới bắt đầu.

Canva phổ biến dến mức được cả thế giới yêu thích vì sự tiện dụng, đơn giản cuả nó. Và đặc biệt, nó phù hợp cho tất cả mọi người, không cần bạn có năng khiếu thiết kế hay không. Tất cả đều có mẫu thiết kế sẵn.

Canva cực kỳ phong phú với rất nhiều các định dạng thiết kế từ việc phục vụ các nhu cầu như: bài post trên các mạng xã hội Facebook, Instagram… cho đến banner, logo, CV, infographic, poster, banner, thư mời…Và cả những thiết kế chuyên sâu khác đáp ứng cho các chiến lược marketing thương hiệu chuyên nghiệp. Nói chung, thiết kế tất tần tật.

Canva cũng là ứng dụng chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa dễ dàng nhanh chóng trên điện thoại di động. Với Canva bạn có thể thỏa sức sáng tạo với hơn 500 font loại phông chữ cùng với hơn 60.000 thiết kế miễn phí do các nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra trên toàn thế giới.

Gói gọn lại, với Canva, bạn có thể thiết kế bất cứ một định dạng nào phục vụ cho nhu cầu của mình một cách nhanh đóng, đẹp và tiện lợi.

Thông tin ứng dụng

Nền tảng: Android 4.1 trở lên, iOS 11.3 trở lên
Dung lượng: Android ~22MB, iOS: ~326MB
Loại ứng dụng: Nghệ thuật và thiết kế
Nhà phát hành: Canva

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phiên bản web tại www.canva.com

5 Chức năng chính của ứng dụng Canva

1. Thiết kế dễ dàng nhanh chóng

Canva là một công cụ hỗ trợ bạn tạo ra những thiết kế mới hoàn toàn hoặc sử dụng những mẫu thiết kế có sẵn. Bạn có thể tiết kiệm thời gian khi sử dụng bất kỳ thiết kế nào trong 60.000 mẫu miễn phí do các nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra.

2. Thêm video vào các thiết kế sành điệu

Nếu các bạn muốn video của mình trở nên sành điệu bắt mắt hơn, thì các bạn có thể dùng Canva thêm video vào các mẫu thiết kế của bạn hay mẫu có sẵn.

3. Thiết kế chữ với hơn 500 Font loại phông chữ

Ứng dụng Canva có thể dễ dàng chèn câu mô tả hình ảnh hay đoạn văn bản. Với hơn 500 loại phông chữ đa dạng tùy ý lựa chọn.

4. Kho thư viện hình ảnh thiết kế phong phú

Bạn có thể tự tải hình ảnh của mình từ bộ sưu tập của thiết bị hoặc có thể sử dụng kho hình ảnh sẵn có của ứng dụng để sử dụng cho những mẫu thiết kế của mình.

5. Chia sẻ thiết kế trên các mạng xã hội

Sau khi thiết kế hoàn tất, bạn có thể chia sẻ thiết kế của mình cho người thân, gia đình và bạn bè thông qua  các mạng xã hội như Instagram, Facebook, Tweet,…

Cách sử dụng Canva như thế nào?

Canva có 2 phiên bản là web và điện thoại, với trực quan thiết kế rất đơn giản, dễ hiểu, dễ làm. Nếu không mua bản Canva Pro, bạn vẫn có thể sử dụng Canva miễn phí rất đa dạng với hơn 500 font chữ, hàng ngàn  mẫu thiết kế sẵn, chỉ cần thay đổ nội dung, hình ảnh theo ý thích một cách nhanh chóng.

  1. Tạo 1 tài khoản bằng email/ hoặc login bằng Facebook cuả bạn.
  2. Sau đó, vào trang chủ của Canva, bạn sẽ thấy giao diện như ảnh bên dưới.

Trong khung màu đỏ mà IAMKOO đánh dấu ở hình phía trên, bạn sẽ thấy Canva gợi ý tất cả các định dạng thiết kếphổ biến. Canva liệt kê sẵn hàng loạt mẫu thiết kếnhư: post cho mạng xã hội, thư mời, thiệp, logo, thumnail Youtube, brochure, banner, poster…. cực kỳ phong phú.

Click vào loại thiết kế mà bạn đang muốn làm. Ví dụ như ảnh dưới đây, IAMKOO chọn mẫu thiết kế cho 1 post Instagram minh họa cho bạn dễ hiểu cách sử dụng các công cụ để thiết kế.

Hãy nhìn vào các đánh dấu từ 1-10, là các công cụ chính để bạn thao tác, thiết kế cho  mẫu cuả mình.

1. Templates: Là các mẫu thiết kế có sẵn, bạn chỉ việc chọn, kéo rê chuột và thả vào khung làm việc màu xám phía bên phải. Sau đó điều chỉnh, thêm bớt theo ý thích.

2. Elements: Là các thành phần bạn muốn sử dụng cho thiết kế theo ý của mình. Cứ chọn, kéo rê chuột và thả vào khung làm việc bên phải.

3. Upload: Là nơi bạn tải từ máy tính lên những tài nguyên dùng cho thiết kế từ hình ảnh, clip, âm thanh đều được.

4. Text: Có hàng trăm chữ typo thiết kế sẵn, hoặc bạn cũng có thể tự làm với gần 500 font chữ. Tất nhiên, có cả tiếng Việt.

5. Background: Hình nền của thiết kế.

6. Tinh chỉnh: Khi click chọn bất kỳ một đối tượng nào ở trong khung làm việc, phía trên vị trí số 6 sẽ hiện ra các tùy chọn để bạn tinh chỉnh. Lưu ý vị trí này.

 7. Ungroup: Khi 1 cụm các đối tượng có sẵn bị dính vào nhau, bạn phải ungroup để tách ra từng thành phần riêng lẻ, sau đó mới tinh chỉnh/xóa được.

8. Del: Click chọn đối tượng, sau đó xóa.

9. Add: Thêm trang thiết kế.

10. Download: Sau khi làm xong, bạn xuất file lưu vào máy tại đây.

Trên đây IAMKOO hướng dẫn bạn sử dụng Canva một cách căn bản nhất trên phiên bản web. Sau khi dùng bản web, trên bản điện thoại bạn sẽ thao tác rất nhanh và quen mắt hơn.

Nếu bạn yêu thích thiết kế,  có thời gian mày mò để tìm hiểu, bạn sẽ khám phá ra Canva là một “vũ trụ thiết kế” cực kỳ phong phú và đa dụng cho tất cả mọi người.

IAMKOO – Hoang Anh ❤

No Comments Yet.

Leave a Reply